Cẩn thận với cơn “sốt đất” Sân bay Tecnic Hớn Quản Bình Phước

: 26/02/2021

Sau thông tin Bình Phước khảo sát vị trí làm sân bay lưỡng dụng 500 ha tại Hớn Quản. Thị trường đất nền tại khu vực này ngay lập tức nóng sốt. Khoảng từ đầu tuần đến nay, các xe ô tô có biển số ở các tỉnh thành giáp ranh như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… đổ bộ về khu vực này hết lớp này đến lớp khác. Thậm chí có cả những khách săn đất đến từ Hà Nội.

sốt đất sân bay tecnic hớn quản bình phước

Hàng nghìn người kéo về khu vực Hớn Quản, Bình Phước trước thông tin mở rộng sân bay tại đây.

Dự án sân bay Hớn Quản, Bình Phước

Vào cuối năm 2020 tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước. Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Phước là “Rất mong muốn” làm sân bay Bình Phước khoảng 400-500ha tại huyện Hớn Quản. Vì nơi đây đã có sẵn sân bay quân sự nên chỉ cần mở rộng và kết hợp làm sân bay dân sự.

Sân bay quân sự hiện tại ở huyên Hớn Quản có diện tích khoảng 100ha. Nếu đề xuất được triển khai thì Bình Phước sẽ mở rộng sân bay lên quy mô 400 – 500ha theo hình thức đối tác công – tư (PPP)
Tất cả hiện đang chỉ dừng lại ở Đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Phước. Và theo vov.vn thì thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh; giao sân bay Técníc Hớn Quản cho Bình Phước mở rộng 400 – 500ha để thực hiện sân bay lưỡng dụng theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Thông tin sân bay Tecnic Hớn Quản, Bình Phước

Sân bay Técníc Hớn Quản (Tên gọi khác: Sân bay Technique Bình Phước) là sân bay quốc nội được quy hoạch tại tỉnh Bình Phước. Hiện tại Sân bay Técníc Hớn Quản là sân bay quân sự có diện tích khoảng 100ha.
Trong ngày 19/2 lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị chuyên môn đã tiến hành khảo sát vị trí xây dựng sân bay lưỡng dụng tại huyện Hớn Quản. Sân bay ra đời với kỳ vọng phục vụ phát triển kinh tế; thu hút các nhà đầu tư lớn và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Sốt đất sân bay Tecnic được đồn đoán là do nhóm “Cá mập” tạo nên?

Vừa có thông tin lãnh đạo tỉnh Bình Phước khảo sát mở rộng sân bay Tecnic Hớn Quản, Bình Phước. Thì có một nhóm chuyên đầu cơ đất; tạo thị trường ảo kéo đến Hớn Quản làm thị trường để bán những lô đất mà họ đã đầu cơ từ trước. Theo thông tin chia sẻ của những chuyên gia bất động sản và anh em am hiểu thị trường; thì tạo sốt đất sân bay Bình Phước lần này tại Hớn Quản do nhóm đầu cơ đã từng tạo sốt ảo tại Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào năm 2020.

Hình thức thủ đoạn tinh vi dễ dàng đánh lừa những nhà đầu tư kém hiểu biết:

  • Bước 1: Nhóm này đã biết thông tin xin phép “khảo sát” làm sân bay trước. Nên đã đầu cơ nhiều ha đất tại đây, họ âm thầm mua đất khi còn giá rất rẻ.
  • Bước 2: Thoát hàng: Chờ đợi có thông tin tốt từ nhà nước. Họ chờ đến khi thủ tướng có quyết định cho phép “khảo sát” sân bay là họ ra hàng. Cách ra hàng cực kỳ tinh vi: họ cho báo chí đăng một số bài viết về việc cho phép khảo sát sân bay ( tốn khoảng 5-6 triệu/ bài báo); bỏ ra 50 triệu đăng 10 trang báo lớn là sóng thần ập đến. Kèm với việc đăng báo họ cho người đến làm thị trường offline tại quanh khu Hớn Quản; tập trung người đến ký cọc, công chứng trong ngày. Đa phần những người trong nhóm mua bán ảo với nhau tạo thị trường. Hoặc đây là những “chim mồi” họ đã cài kịch bản trước. Những nhà đầu tư kém hiểu biết thấy giá liên tục tăng sẽ nhảy vào ngay và mắc cạn.
  • Bước 3: Rút êm: Họ tạo thị trường chênh gấp 3-4 lần. Cùng lúc đó họ rao bán những lô đất chỉ chênh 2-3 lần. Các nhà đầu tư kém hiểu biết và dân trong vùng sẽ nhàu vô mua. Thế là họ bán được và rút êm. Những nhà đầu tư cuối cùng mắc cạn khi sóng đã hết.

Hãy Tỉnh Táo Và Cẩn Thận Với Sốt Đất Sân Bay Lưỡng Dụng Tecnic Hớn Quản, Bình Phước​

Đây mới chỉ là xin chủ trương được phê duyệt và đi vào xây dựng thì mất khá nhiều về thời gian; về chuẩn bị kinh phí đền bù và giải phóng mặt bằng và lập hồ sơ dự án quy hoạch. Sân bay Long thành mất 10 năm lập đề án mới được phê duyệt. Nếu thành hiện thực thì thúc đẩy rất lớn cho kinh tế Bình Phước nói riêng. Nhưng đối với nhà đầu tư cá nhân thì chạy theo sân bay coi chừng mất tiền khi không tìm hiểu kỹ .​

Mô hình sân bay lưỡng dụng ( phục vụ kinh tế và quân sự ), thực địa khu vực cho thấy sẽ phù hợp hơn với mục đích quốc phòng an ninh. Do mật độ dân thấp và nhu cầu chưa cao; dẫn tới nếu đi vào hoạt động các hãng hàng không cũng không mặn mà; dẫn đến các chặng khai thác hạn chế.​

>>>Xem thêm: Cụm tổ hợp Vincom Chơn Thành 2.500 tỷ được triển khai xây dựng