Bất động sản Bình Dương tiếp tục đón “sóng đầu tư” năm 2020

: 20/03/2020

Bình Dương là khu kinh tế trọng điểm phía Nam miền Nam; với cơ sở hạ tầng phát triển vượt bậc; đồng thời nhờ chính sách, chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư,…Thị trường bất động sản Bình Dương đang trên đà phát tiển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vẫn dự án thị trường Bình Dương vẫn tiếp tục bùng nổ trong năm 2020.

bat-dong-san-binh-duong-2020

Thị trường Bình Dương tiếp tục đón “sóng đầu tư năm 2020”

Thị trường bất động sản bình dương sẽ được mở rộng

Theo nhận định của một số doanh nghiệp trong ngành. Thị trường Bình Dương đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn; được quy hoạch đồng bộ; đầu tư bài bản…

Đặc biệt, nhờ giá bán sản phẩm hiện phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dân. Nên đang có xu hướng người lao động ở TP.HCM, Đồng Nai tìm đến Bình Dương mua nhà đất để ở.

Năm 2019, thị trường bất động sản Bình Dương không chỉ sôi động ở các khu vực giáp ranh TP.HCM; và có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi như Thuận An, Dĩ An, thành phố Thủ Dầu Một mà đang lan rộng về phía Bắc.

Khảo sát cho thấy giá đất tại đây đã tăng bình quân 20-25% so với cuối năm 2018. Những dự án có tiềm năng khai thác thương mại mức giá có thể tăng 40-50%.

Tuy giá tăng nhưng thị trường bất động sản Bình Dương vẫn được đánh giá là khá an toàn; vốn đầu tư ít nhưng tiềm năng tăng giá cao. Thực tế, giá đất nền Bình Dương đang rẻ hơn nhiều so với TP.HCM, Đồng Nai.

Cơ sở hạ tầng là một thế mạnh giúp Bình Dương thu hút nhà đầu tư doanh nghiệp cũng như cá nhân. Chính quyền tỉnh đã xác định phát triển Bình Dương theo định hướng đô thị thông minh; cải thiện hạ tầng giao thông, đô thị, giáo dục, y tế… Thủ tướng Chính phủ cũng phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương năm 2020 sẽ trở thành đô thị trực thuộc Trung ương; và trở thành một trung tâm công nghiệp lớn trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phía Bắc đang là tâm điểm bất động sản Bình Dương

Hiện nay Bình Dương đang tích cực phối hợp với TP.HCM và Đồng Nai để đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông liên kết vùng. Trong đó, hai dự án quy mô lớn nhất là mở rộng quốc lộ 13; kéo dài tuyến metro số 1 từ TP.HCM về đến thành phố mới Bình Dương.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng đang phát triển các khu công nghiệp lớn ở phía Bắc mà trọng điểm là khu khoa học – công nghệ Bàu Bàng rộng 900ha; quy hoạch đô thị giáo dục Cổng Xanh 600ha ở Tân Uyên; xây dựng Đại học quốc tế Việt Đức tại thị xã Bến Cát với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Bình Dương cũng đang xúc tiến nhiều dự án đầu tư thương mại – dịch vụ. Điển hình là tập đoàn Becamex vừa công bố dự án Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới Bình Dương với quy mô lớn nhất Việt Nam.

Vì vậy không bất ngờ khi các doanh nghiệp đổ xô về Bình Dương đầu tư trong thời gian gần đây như Vingroup, Phát Đạt, Phú Đông Group, Nam Long, Thuduc House, Quốc Cường Gia Lai… Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên “xung lực” mới cho thị trường bất động sản Bình Dương tiếp tục bứt phá trong năm 2020.

Mới đây, Tập Đoàn Trần Anh Group – “Ông trùm” bất động sản Long An cũng đã triển khai dự án khu đô thị “Phúc An Garden” tại Bàu Bàng, Bình Dương. Quy mô dự án gần 30 ha bao gồm: 300 căn nhà phố thương mại, 2 block căn hộ cao cấp, 1300 lô đất nền cùng hệ thống 4 công viên tích hợp. Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện; tiện tích dịch vụ đa dang; đặc biệt toàn bộ dự án đã được cấp sổ đỏ; cùng với mức giá vô cùng hợp lý chỉ 620tr/nền đất; nhà phố 1 trệt 2 lầu chỉ với 1.5 tỷ/căn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho những ai yêu mến vùng đất được mệnh danh “thủ phủ công nghiệp” này.